Social Media là gì?

Ngày nay, thuật ngữ “ Social Media” được sử dụng rất nhiều, nhất là trong lĩnh vực Marketing. Tuy nhiên, chỉ một số ít người có cách hiểu đúng về thuật ngữ này. Vậy Social Media là gì, vai trò và tầm quan trọng của nó ra sao để có thể vận dụng tốt và đem lại hiệu quả cho cá nhân và doanh nghiệp.

1. Social Media không thể thay thế cho chiến lược Internet Marketing
Tất cả những con số và công cụ hoành tráng đều chẳng có ý nghĩa gì khi nó không mang lại giá trị thực sự cho nhãn hàng của bạn. Đừng để bị rơi vào cái gọi là “click-through syndrome”, đừng để các con số lừa phỉnh mình. Có Account Twitter, có Facebook Fan Page, nhiều fan… cũng chẳng có ý nghĩa gì khi các fan đó không tương tác với bạn. Bạn phải là người làm chủ Social Media.
social media
Không dùng Social Media để thay thế chiến lược Marketing
2 .Social Media không thể thành công nếu bạn không chú tâm
Chẳng ai muốn nói chuyện với một người bán hàng không tập trung vào mình. Social Media đòi hỏi bạn phải bỏ công sức rất lớn để lắng nghe và tương tác.
lam-chu-social-media
Làm chủ Social Media
3. Social Media không phải là cuộc chơi ngắn ngày
Không ai muốn làm bạn trong 1 tuần, 1 tháng hay một khoảng thời gian ngắn ngày nào đó. Thuê agency, giao tiếp hoành tráng với khách hàng rồi lặn tăm sau 1 tháng, bạn chẳng khác gì một chàng Don Juan cả. Mà thời nay, các cô gái của Don Juan có đầy đủ mọi phương tiện để giao tiếp và cảnh báo cho nhau về bạn nếu bạn xấu xa với họ, vì vậy hãy đừng tự phá đi các mối quan hệ mà mình dày công xây dựng.
su dung social media lau dai
Sử dụng Social Media đủ lâu để khiến khách hàng ghi nhớ
4. Social Media không thể thực hiện tốt nếu không có sự hỗ trợ của cả tổ chức
Một vị tướng tài sẽ chẳng là gì nếu không có quân đội trợ giúp, một lãnh đạo giỏi sẽ khó thành công nếu không có những cộng sự đắc lực để triển khai những ý tưởng của mình. Cứ tưởng tượng bạn đứng giữa khách hàng và công ty, khách hàng thì đặt ra hàng loạt câu hỏi còn bạn không có sự hỗ trợ của các phòng ban trong công ty, liệu bạn có thể làm gì được không? Bạn có chắc chắn rằng những thông tin bạn chia sẻ cho khách hàng không phải là bí mât của công ty hay không? Vì vậy, bạn cần phải được tự do 100% (nhưng) trong khuôn khổ những gì bạn được tự do, và điều này thì cần có sự hỗ trợ của tổ chức.
5. Social Media không thể thay thế cho chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn
Hãy quên đi những phép màu mà người bán hàng có thể làm cho bạn. Đừng tưởng bở rằng cứ sản xuất ra một mặt hàng tầm tầm và bạn sẽ có thể trở thành triệu phú trong vài ngày. Hãy coi Social Media như một cái kính lúp, nếu sản phẩm tốt nó sẽ phóng to được điểm tốt đó ra, nếu sản phẩm tệ thì…
social media-cong cu truyen thong hieu qua
Social Media không thay thế cho chất lượng sản phẩm của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét