Social Media là gì?

Ngày nay, thuật ngữ “ Social Media” được sử dụng rất nhiều, nhất là trong lĩnh vực Marketing. Tuy nhiên, chỉ một số ít người có cách hiểu đúng về thuật ngữ này. Vậy Social Media là gì, vai trò và tầm quan trọng của nó ra sao để có thể vận dụng tốt và đem lại hiệu quả cho cá nhân và doanh nghiệp.

1. Social Media không thể thay thế cho chiến lược Internet Marketing
Tất cả những con số và công cụ hoành tráng đều chẳng có ý nghĩa gì khi nó không mang lại giá trị thực sự cho nhãn hàng của bạn. Đừng để bị rơi vào cái gọi là “click-through syndrome”, đừng để các con số lừa phỉnh mình. Có Account Twitter, có Facebook Fan Page, nhiều fan… cũng chẳng có ý nghĩa gì khi các fan đó không tương tác với bạn. Bạn phải là người làm chủ Social Media.
social media
Không dùng Social Media để thay thế chiến lược Marketing
2 .Social Media không thể thành công nếu bạn không chú tâm
Chẳng ai muốn nói chuyện với một người bán hàng không tập trung vào mình. Social Media đòi hỏi bạn phải bỏ công sức rất lớn để lắng nghe và tương tác.
lam-chu-social-media
Làm chủ Social Media
3. Social Media không phải là cuộc chơi ngắn ngày
Không ai muốn làm bạn trong 1 tuần, 1 tháng hay một khoảng thời gian ngắn ngày nào đó. Thuê agency, giao tiếp hoành tráng với khách hàng rồi lặn tăm sau 1 tháng, bạn chẳng khác gì một chàng Don Juan cả. Mà thời nay, các cô gái của Don Juan có đầy đủ mọi phương tiện để giao tiếp và cảnh báo cho nhau về bạn nếu bạn xấu xa với họ, vì vậy hãy đừng tự phá đi các mối quan hệ mà mình dày công xây dựng.
su dung social media lau dai
Sử dụng Social Media đủ lâu để khiến khách hàng ghi nhớ
4. Social Media không thể thực hiện tốt nếu không có sự hỗ trợ của cả tổ chức
Một vị tướng tài sẽ chẳng là gì nếu không có quân đội trợ giúp, một lãnh đạo giỏi sẽ khó thành công nếu không có những cộng sự đắc lực để triển khai những ý tưởng của mình. Cứ tưởng tượng bạn đứng giữa khách hàng và công ty, khách hàng thì đặt ra hàng loạt câu hỏi còn bạn không có sự hỗ trợ của các phòng ban trong công ty, liệu bạn có thể làm gì được không? Bạn có chắc chắn rằng những thông tin bạn chia sẻ cho khách hàng không phải là bí mât của công ty hay không? Vì vậy, bạn cần phải được tự do 100% (nhưng) trong khuôn khổ những gì bạn được tự do, và điều này thì cần có sự hỗ trợ của tổ chức.
5. Social Media không thể thay thế cho chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn
Hãy quên đi những phép màu mà người bán hàng có thể làm cho bạn. Đừng tưởng bở rằng cứ sản xuất ra một mặt hàng tầm tầm và bạn sẽ có thể trở thành triệu phú trong vài ngày. Hãy coi Social Media như một cái kính lúp, nếu sản phẩm tốt nó sẽ phóng to được điểm tốt đó ra, nếu sản phẩm tệ thì…
social media-cong cu truyen thong hieu qua
Social Media không thay thế cho chất lượng sản phẩm của bạn

Xây dựng liên kết nội bộ, internal link trong năm 2014 như thế nào?

Xây dựng liên kết nội bộ, internal link trong năm 2014 như thế nào? khi mà các thuật toán của google luôn thay đổi. Bên cạnh việc thiết kế Website làm seo Onpage chuẩn SEO thì việc tối ưu hóa, làm nội dung content cũng rất được quan tâm. 

Xây dựng liên kết nội bộ - internal link
                                                   Xây dựng liên kết nội bộ (Internal Linking)

Các bước dưới đây sẽ giúp bạn định hướng cách xây dựng liên kết nội bộ hiệu quả và tối ưu cho website của bạn cũng như Blog.

Các bước xây dựng liên kết nội bộ Giới thiệu về liên kết nội bộCác bước xây dựng liên kết nội bộ Xây dựng nội dung và tối ưu hóa onpageCác bước xây dựng liên kết nội bộ Xác định từ khóa chính mà bạn cần SEOCác bước xây dựng liên kết nội bộ Tạo liên kết với anchor text tối ưu
LIÊN KẾT NỘI BỘ LÀ GÌ?
Liên kết nội bộ (Internal Linking)
 là các liên kết được xây dựng trên cùng một trang web liên kết các bài viết lại với nhau một cách chặt chẽ. Việc xây dựng liên kết nội bộ giúp SEO trở nên hiệu quả hơn và tăng thứ hạng trên các trang SERP. Cũng có thể nói rằng nó không bị ảnh hưởng bởi Panda hay Penguin như là backlink do trường hợp spam. Ngược lại, thủ thuật này còn được Google đánh giá cao nếu như bạn làm tốt và giúp trang web của bạn được index nhanh trên các công cụ tìm kiếm.
P/S: Theo ý kiến của mình, khi các bạn tạo backlink cho các bài viết trên trang web của bạn, đồng thời thứ hạng của các bài viết sẽ tăng trên SERP. Ngoài ra, không chỉ trang chủ mới có PR mà bất kỳ trang con nào được liên kết nội bộ và liên kết ngoài trỏ về đều có PR. Như vậy, khi bạn tạo liên kết sâu giữa các bài viết sẽ chia sẽ rank cho nhau giúp cho việc SEO của bạn trở nên tốt hơn bao giờ hết.

Xây dựng nội dung và tối ưu hóa onpage

Không chỉ dành riêng cho việc liên kết nội bộ mà người làm SEO, đào tạo SEO hiểu rõ việc xây dựng nội dung và tối ưu hóa onpage đã chiếm hết 50% để hoàn thiện SEO. Một bài viết được xây dựng nội dung và tối ưu hóa onpage kỹ lượng giúp nó có thứ hạng tốt hơn trên SERP và khi trỏ liên kết về dễ dàng tăng nhanh thứ hạng.

Onpage SEO
Vậy xây dựng nội dung như thế nào là tốt? và tối ưu hóa onpage như thế nào? để thực hiện SEO tốt nhất trong năm 2014. Trong bài viết sau tôi sẽ để cập đến vấn đề xây dựng nội dung và tối ưu hóa  cho website cũng như Blog kỹ hơn.

Xác định từ khóa chính mà bạn cần SEO

 Xác định được từ khóa chính mà bạn cần SEO hay nói một cách khác đó là các từ khóa mà bạn sẽ tạo liên kết sâu giữa các trang với nhau. SEO từ khóa sẽ trở nên dễ dàng hơn khi lượng liên kết trỏ về lớn dần lên do tạo liên kết nội bộ cho từ khóa chính đó. Để xác định được từ khóa chính để tạo liên kết sâu là do quá trình xây dựng nội dung và tối ưu hóa onpage của bạn. Mỗi một bài viết bài viết ra đều được điền keyword đầy đủ và chắc chắn bạn xác định được bài viết đó cần SEO từ khóa nào. Và tất nhiên, từ khóa chính bạn đã xác định được trong một bài viết A sẽ xuất trong viết bài viết B mà bạn đang biên soạn. Và không những vậy, nếu từ khóa chính của bài viết B xuất hiện trong các bài viết khác trước đó thì bạn nên chỉnh sửa các bài viết kia và đặt liên kết trỏ về bài B. Sự đan xen của liên kết nội bộ giúp cho khách truy cập xem bài viết của bạn có hứng thú xem thêm nội dung và tăng thời gian trên trang.

Tạo liên kết với anchor text tối ưu

Cuối cùng là tạo liên kết với anchor text tối ưu cho các bài viết liên kết với nhau. Bạn cần xây dựng nội dung và tối ưu hóa onpage với từ khóa chính mà bạn đã xác định được trước đó một cách trôi chảy. Cách đặt liên kết giữa các trang là sử dụng thuộc tính title trong thẻ a thích hợp để đẩy mạnh từ khóa lên. Các liên kết của trang A không nên xuất hiện quá nhiều trong B bất kỳ để tránh trường hợp Spam link không hiệu quả. Hơn nữa xuất phát từ trang B bất kỳ các liên kết sâu không nên đặt quá nhiều dày đặt để tránh ảnh hưởng đến onpage của trang B. Điều đó không mang lại hiệu quả cho liên kết nội bộ mà ảnh hưởng nhiều đến đánh giá của Google.

Kết luận

 Việc xây dựng liên kết nội bộ có kế hoạch với từ khóa chính xác định rõ ràng sẽ tạo liên kết chặt chẽ giữa các bài viết. Nó sẽ mang đến hiệu quả cao mà bạn không thể ngờ tới trong quá trình SEO cũng như phát triển trang web của mình. Để tạo được một sự liên kết hợp lý và hiệu quả điều đầu tiên bạn cần làm là xác định những bài viết có từ khóa xuất hiện trong các bài viết sau và trình bày một cách tự nhiên nhất. Tiếp đến là thực hiện theo các hướng dẫn cơ bản ở trên để bắt đầu SEO.
Bài viết này mình chia sẽ với các bạn khi vừa ngủ trưa dậy, nếu có đoạn nào lủng củng hoặc không hiểu các bạn hãy để lại comment bên dưới mình sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn. Chúc các bạn SEO vui và tăng thứ hạng trên SERP nhanh chóng trong năm 2014.

Thủ thuật SEO hiệu quả năm 2014



Sắp tới năm 2014 với nhiều biến động của ngành seo và sang năm 2014 này đã có nhiều thuật toán của google ra mắt.Vì thế các phương phá seo cũ cũng không còn có hiệu quả vì thế bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn một số thủ thuật Seo nội dung 2014.
thu-thuat-seo-2014

5 THỦ THUẬT SEO GIÚP WEBSITE BẠN LÊN TOP

1. Khuyến khích - khiêu khích độc giả của bạn.
Như trong các trang báo Việt Nam hiện nay, nhiều bài viết khiên bạn bức xúc - muốn đọc cho hết, và thậm chí viết comments cho nó.
Tôi xin đơn cử ví dụ: Làm thế nào để mua nhà ở Hà nội với mức thu nhập gia đinh 10 triệu/ tháng.
Thực ra với nội dung và mức thu nhập trên , chắc chỉ đủ để mua nhà ở chân Núi Tản Viên Hà Nội mà thôi. :-).
Các bạn có thể viết gây Hit, giật gân... thậm chí gây bức xúc nho nhỏ cho người đọc, nhằm khuyến khích, khiêu khích họ tham gia với bạn :-)

2. Khiến khán giả của bạn suy nghĩ - phải mở miệng (comment - bình luận)
Bài viết của bạn đã khiêu khích họ, thì bước tiếp theo hãy khiên họ "PHẢI MỞ MIỆNG".Mở miệng ở đây là khiến họ tham gia với bài viết của bạn, góp ý, bình luận....
Trong các mẹo này là bạn có thể viết hơi thiếu, viết mở, hoặc viết về những trường hợp đặc biệt.

3. Làm cho Người đọc của bạn phải muốn tham gia nhiều hơn nữa.
Trong các cách này, có những bài viết, người đọc đọc xong họ gật gù tâm đắc - và tất nhiên họ sẽ like và share it and Bookmark để họ có thể xem lại lần sau như một bài tham khảo.
hoặc cách mở trong bài viết để họ muốn hoàn thiện nó hơn, muốn viết thêm theo chính kiến ý kiến của họ.
Đó cũng là một ý tưởng hay đó chứ.




4. Xây dựng lòng tin với độc giả của bạn.
Bài viết của bạn phải có độ chuẩn xác, chân thực, và ý nghĩa, nhằm xây dựng long tin với độc giả, đồng thời với nội dung bài viết này bạn có thể chèn thêm các bài viết cùng chủ đề liên quan với một câu đơn giản: Nếu bạn thích thú với bài viết này, bạn cũng có thể đọc thêm các bài viết sau:. ABC XYZ.
Từ lòng tin của độc giả, nâng cao vị thế trang web của bạn, và nếu họ có thời gian, bạn có thể lôi quấn họ từ bài này sang bài khác, thú vị hơn họ có thể đánh dấu để đọc lúc rảnh rỗi.

5. Tự PR cho bài viết của bạn.
Tất nhiên rồi, sau khi viết bài thì cũng nên ném nó vào trong mạng xã hội của bạn.Nhằm tạo điều kiện nhiều hơn cho độc giả tiếp cận các bài viết mới của bạn.Một sự quảng cáo nhẹ nhàng trong mạng xã hội của bạn, cũng không làm phiền bạn bè và độc giả của bạn.



SEO website TPHCM - SEO website