Google Display Network đem lại hiệu quả quảng cáo cao hơn cho doanh nghiệp


Rất ít người cho rằng quảng cáo trên mạng nội dung đóng vai trò ngày càng quan trọng trong chiến dịch marketing tổng hợp. Google đã luôn đề cập đến việc các nhà quảng cáo hàng đầu của họ đã chạy chiến dịch quảng cáo trên mạng nội dung và liên tục tăng cười đầu tư ngân sách như thế nào. Cuối tháng 9/2011, Google đã phân tích một vài case study điển hình nhằm minh chứng cho hiệu quả của hình thức quảng cáo này.

Với mỗi thương hiệu mà Google dẫn chứng dưới đây, quảng cáo trên Google Display Network đóng vai trò là một phần không thể tách rời của chiến dịch marketing tổng thể quy mô lớn. Để nó hoạt động hiệu quả nhất, họ khai thác mạnh mẽ các tính năng của quảng cáo trên mạng nội dung, áp dụng các chiến lược định hướng, sáng tạo, đo lường và các giải pháp tối ưu hóa phù hợp nhất với muc tiêu chiến dịch của họ. Hãy cùng chúng tôi thống kê những gì họ đã đạt được:


1. Nhờ tính năng Re - marketing trên GDN và True View trên Youtube, Airbnb (trang web đặt phòng trực tuyến tổng hợp) tăng lượng đặt phòng từ 800.000 lên tới 2 triệu đêm. Giám đốc công nghệ đồng thời là đồng sáng lập Airbnb chia sẻ: "Chúng tôi thấy rằng chính các hình ảnh về nơi ở thu hút lượng đặt phòng - Mạng nội dung của Google cho phép chúng tôi đưa ra những hình ảnh hấp dẫn và đó là lý do tại sao Google Display Network đã đem đến thành công cho chúng tôi."




*Ghi chú:
- Tính năng Re-marketing trên Google Display Network cho phép quảng cáo chỉ hiển thị với những người đã từng truy cập website của doanh nghiệp. Theo thống kê của Google, những người đã từng truy cập website của doanh nghiêp, khi nhìn thấy quảng cáo xuất hiện sẽ có khả năng mua hàng cao hơn 21% so với khách hàng thông thường.

- TrueView Ad là một định dạng quảng cáo trên Youtube, mới chỉ áp dụng tại Anh, Mỹ và Canada, cho phép người xem lựa chọn và kiểm soát các thông điệp quảng cáo mà họ muốn xem. Doanh nghiệp chỉ bị tính tiền khi có người xem Video quảng cáo, Google không thu phí theo lượt xuất hiện

2. Dịch vụ Groupon đã thu hút được hàng triệu lượt đăng kí mua hàng nhờ vào khả năng định hướng theo ngữ cảnh và tự động tối ưu hóa trên Google Display Network. Cũng nhờ vào kênh quảng cáo này. Groupon đã mở rộng thị trường từ 1 thành phố lên 43 quốc gia chỉ trong chưa đến 3 năm, với sự hỗ trợ của một chiến dịch hiệu quả.



3. Bằng việc chú trọng tới việc định hướng mục tiêu đa dạng và áp dụng các công cụ tối ưu hóa , Shoe Dazzle đã đạt được tỷ lệ chuyển đổi (tỷ lệ giữa số người mua hàng trực tuyến và số người click vào quảng cáo) lên tới 45%.
Bí quyết của những thành công nói trên là: Một chiến dịch quảng cáo trên mạng nội dung sẽ hiệu quả khi áp dụng các chiến lược thông minh dựa trên 3 vấn đề cốt yếu: định hướng đúng khách hàng mục tiêu, cho họ xem một mẫu quảng cáo hấp dẫn, thống kê và tối ưu hóa hiệu quả.


Định hướng đúng khách hàng mục tiêu : Trong bất cứ chiến dịch nào, để đạt được thành công, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng là bước quan trọng. Thực tế, các marketers cho rằng, mục đích của việc tăng ngân sách cho quảng cáo trên mạng nội dung là nhằm áp dụng được những kỹ thuật định hướng tốt nhất. Từ tính năng Re-marketing cho phép quảng cáo đạt đến 84% người dùng cho một số ngành tiêu biểu, cho đến việc định hướng quảng cáo xuất hiện dựa trên mối quan tâm của người dùng, Google luôn cố gắng chính xác hóa việc kết nối thông điệp quảng cáo với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Đem đến một mẫu quảng cáo hấp dẫn : Khi bạn đã xác định đúng đối tượng, bạn sẽ cho họ thấy điều gì? Với quảng cáo trên mạng nội dung, marketers có một khung hình rộng để kết nối với khách hàng và đem đến chọ họ những gì họ quan tâm. Bất cứ định dạng nào cũng đều có thể đem lại hiệu quả quảng cáo. Thực tế, những case study thành công trên đây đều sử dụng các định dạng quảng cáo tiêu chuẩn thông thường, nhưng với các thông điệp hấp dẫn và cách thiết kế đẹp mắt, họ thực sự đã tạo được ấn tương với khách hàng của họ.

Thống kê và tối ưu hóa thường xuyên. Nhà quảng cáo luôn nhận được lợi ích từ sự rõ ràng và chính xác về các website mà quảng cáo chạy, chi phí phải trả, và các số liệu thích hợp để đo lường hiệu suất chiến dịch, từ đó đưa ra các quyết định tối ưu hóa chiến dịch. Các nhà tiếp thị có thể nhìn thấy một bức tranh hoàn chỉnh của số lượt hiển thị và nhấp chuột mà đem lại hiệu quả cho quảng cáo. Và với 10 năm kinh nghiệm trong việc phát triển các thuật toán tối ưu hóa, Google đã đưa ra các công cụ như tối ưu hoá Chiến dịch Display Network, có thể được sử dụng để đấu giá hoàn toàn tự động và nhắm tới mục tiêu đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ ROI.


Nguồn cleverads

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét