3 yếu tố giúp thành công SEO trong năm 2014

Seo website tphcm chia sẽ các bạn 3 yếu tố giúp thành công trong SEO vào năm 2014


3 yếu tố SEO thành công trong năm 2014

Có, chúng ta vẫn cần phải lo lắng về việc sở hữu các liên kết " tự nhiên " và cách thức mà chúng ta cung cấp dữ cho các công cụ tìm kiếm . Những yếu tố này sẽ vẫn luôn được xem xét.
Tuy thế, kết thúc việc hoài cổ với những yếu tố trên, tôi nghĩ chúng ta nên hướng đến những yếu tố mới, yếu tố sẽ quyết định sự thành công cho marketing online trong năm 2014.

Mạng xã hội, Địa điểm & Thiết bị di dộng
Chúng ta có lẽ đà dành hầu hết thời gian trong năm năm qua để nắm bắt, cũng như tiên đoán được sự quan trọng của 3 yếu tố : MXH – Địa điểm – Di động. Và suy nghĩ đó đã trở thành hiện thực. Nó giúp chúng ta không chỉ tập trung vào từ khoá cũng như kết quả tìm kiếm, mà còn là cách các yếu tố trên tác động và thay đổi kết quả tìm kiếm; cũng như cách nhìn nhận và kinh nghiệm của người dùng.
Và chúng ta đã sớm thấy được sự thay đổi của các website cũng như mạng xã hội hướng đến Local Search – Kết quả tìm kiếm địa phương. (Ví dụ: Trang đánh giá ẩm thực Yelp).


Chúng ta cũng có thể nhận thấy sự phát triển của địa điểm khi tìm kiếm trên thiết bị di động, và những lợi ích mà nó mang về từ nhánh này.

Tìm kiếm trong năm 2013.
Năm 2013 là năm đánh dấu rất nhiều thay đổi, cũng như mang đến nhiều hiểu biết, với tư cách là người làm marketing. Ít nhất với tôi, năm 2013 là năm mà các thuật toán có sự thay đổi nhanh và nhiều nhất.
Điểm nhấn trong năm 2013, và thậm chí có thể phát triển hơn nữa, chính là những sự cải tiến/ ra đời của các công cụ/thuật toán Knowledge GraphLocal CarouselGoogle NowHummingbird, và lớn nhất đó là sự thay đổi của secure search/"(not provided)" trong Anylytics.
Có thể bạn sẽ thấy tôi thiếu sót khi không nhắc đến Panda hay Penguin; nhưng chúng ta đang nói về tương lai, thế nay hãy tạm thời bỏ qua vài sai lầm mà bạn mắc phải vào năm trước.

Tương lai của SEO
Quả thật, khi tính chất (not provided) được công bố, nó là một quả đấm thẳng vào mặt các chuyên gia SEO, với mong muốn nhắc nhở chúng ta rằng, đừng lúc nào cũng quá tập trung vào từ khoá và thứ hạng của chúng.
Sau khi nhìn nhận được những gì mà Google đã làm trong những năm qua, vậy những từ khoá được tìm kiếm theo dạng thức nào mà tổng hoà được các tính chất trên? Mỗi yếu tố hoặc một phần, hoặc hoàn toàn, được gán vào Mạng xã hội, Địa điểm & Thiết bị di động .

  • Vậy, từ khoá sẽ giúp bạn thăng hạng trong Local Carousel? Không, vị trí tiệm cận và các bài reviews/đánh giá sẽ làm chuyện đó.
  • Google Now sẽ thúc đẩy chiến dịch từ khoá của bạn ? Không! Nhưng những cố gắng trên MXH sẽ làm được.
  • Vậy Google sẽ tạo cho bạn một Knowledge Graph cho những từ khoá của bạn, rồi link đến website của bạn? Nếu như thế, có lẽ chúng ta đang mơ.

Thêm vào cùng với sự ra đời của “Chim ruồi”, những thay đổi đó cho chúng ta biết rằng, Google đang tiến gần hơn đến việc mang mọi thứ lại với nhau bằng cách kết nói chúng với tìm kiếm địa phương, cải tiến tìm kiếm ngữ nghĩa trong đối thoại, điều rất phổ biến trên thiết bị di động.

SEO không chết, mà sẽ trở thành điểm hội tụ
SEO về cốt lõi, sẽ không bao giờ chết. Tất cả những gì cần thiết cho một website sẽ tiếp tục là yếu tố quan trọng trong năm 2014. Những tiến trình mới hơn để tạo nên những thông tin sâu sắc, hấp dẫn để xây dựng liên kết và tạo xu hướng cộng đồng sẽ vẫn la 2những chủ đề nóng, đã và sẽ tiếp tục được hướng đến trong tương lai.
Quan điểm của tôi, đó là cần sự xem xét các “giao điểm” của phương thức SEO cũ với SERP đang và sẽ thể hiện. Với SEO, chúng ta có thể tác động tới những phương tiện khác mà SERP hiển thị.

Một ví dụ, bạn đã thiết lập tối ưu đại điểm cho vị trí kinh doanh của bạn, nhưng cần hiểu rằng nó chưa hẳn đã hiệu quả bằng những bài đánh giá phía trên.


Bạn có muốn hiện thị hoạt động cộng đồng của mình trên SERPs?

2014 vẫn có thể là sự lớn mạnh hơn cho SEO
Website cần được crawl một cách hiệu quả, Các nội dung cần phải được định hướng, và vẫn cần được xếp hạng ở những vị trí mong muốn. Điểm tập trung trong định hướng SEO cũng cần thay đổi, khi mà các biện pháp off-site sẽ trở thành luồng điều hướng truy cập quan trọng hơn trước.
Từ những thảo luận trên, việc bạn nắm bắt “giao điểm” mà Google hướng đến sẽ là yếu tố quyết định của bạn trên con đường marketing online.
Chỉ dẫn nhanh:



  • Đừng tự xây dựng danh sách địa phương ( local listing). Hãy để chính khách hàng của bạn tạo nên sự hiện diện đó.
  • Đừng xây dựng một thương hiệu. Hãy tạo dựng nên cộng đồng, một thương hiệu xã hội, mà ở đó, khách hàng sẽ cùng xoay chuyển với bạn theo thời gian thực.
  • Đừng chỉ tới ưu hoá website. Hãy tối ưu cả những trải nghiệm của người dùng sử dụng di động và người dùng đang “đói” thông tin hữu ích.

Các bạn có thể góp ý xây dựng bài viết dưới comment . Thanks  !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét