Facebook có thật sự hiệu quả trong Marketing Online ?

Ngày nay người sử dụng mạng xã hội facebook ngày càng nhiều. Các nhà quảng cáo đã tận dụng điều này để quảng bá cho các sản phẩm của mình. Thực chất chỉ có 37% các nhà tiếp thị quảng cáo bán hàng cho rằng facebook có hiệu quả.

Các nhà nghiên cứu truyền thông đã công bố các cuộc nghiên cứu về ngành công nghiệp truyền thông. Trong rất nhiều các câu hỏi được đặt ra cho các nhà tiếp thị nam nay, câu hỏi mà được nhiều người băn khoăn nhất không phải là có bao nhiêu người sử dụng phương tiện truyền thông để quáng bá doanh nghiệp mà chính là có bao nhiêu người thực sự chú ý đến hiệu quả của việc truyền thông xã hội.

Facebook có thực sự là hiệu quả trong việc marketing không ?
Trong số những người tham gia khảo sát, 97% nói rằng họ đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của mình và 86% coi việc này là một phần quan trọng trong những nỗ lực tiếp thị của họ.

những mạng xã hội quan trọng nhất trong năm 2013. Đặc biệt khi chuyển sang Facebook, 92% số người sử dụng Facebook như là một phần của nỗ lực truyền thông xã hội và 49% coi Facebook là nền tảng truyền thông xã hội quan trọng nhất của mình tuy không phải trực tiếp tác dụng cho SEO nhưng nó gián tiếp đưa khách hàng tới website mình.

Tuy nhiên, có một điều đáng ngạc nhiên là trong thực tế chỉ có 37% các nhà tiếp thị cho rằng quảng cáo trênFacebook của mình có hiệu quả. Đó là một con số đáng kinh ngạc. Đây có phải là một thước đo cho thấy kết quả của việc tiếp thị Facebook không hiệu quả, hay các nhà tiếp thị thực tế đã gặp phải vấn đề trong việc theo dõi những nỗ lực Facebook của mình vào ROI không đúng cách?

Bản báo cáo cũng cho thấy các doanh nghiệp lớn có nhiều khả năng đồng ý rằng Facebook hiệu quả, nhưng điều này cũng có thể là từ một số yếu tố, chẳng hạn như việc nhận thức thương hiệu tổng thể cao hơn hoặc lượng traffic mục tiêu từ thương hiệu cá nhân của công ty lên trang Facebook của họ. Đối với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, việc tiếp thị Facebook chắc chắn sẽ có tác động ít hơn mà không có thương hiệu nổi tiếng hay quen thuộc hỗ trợ đằng sau.
Facebook có thực sự là hiệu quả trong việc marketing không ?
biểu đồ phát triển mạng xã hội qua thời gian

Một yếu tố thú vị nữa là mối quan hệ giữa lượng kinh nghiệm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và lượng thời gian các nhà tiếp thị bỏ ra cho những nỗ lực truyền thông xã hội của mình. 50% những người có kinh nghiệm dưới 12 tháng bỏ ra khoảng 5 giờ đồng hồ hoặc ít hơn với các phương tiện truyền thông xã hội, trong khi những người đã và đang làm trong ngành có liên quan đến truyền thông xã hội trong ít nhất hai năm, 70% trong số họ dành ra 6 tiếng hoặc hơn cho các nỗ lực của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội mỗi tuần.

Seo website tai tphcm | seo website

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét